[suanboard monotone logo : 2777 bytes]
[header decor line : 64 bytes]
HOME RULE FAVOURITE MEMBER ZONE REACTIVATE FORGET PASSWORD    

SEARCH [icon freecompose : 217 bytes]
[icon register : 195 bytes] สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก : โพสต์รูป, รูปแบบตัวอักษร, ไอคอน, bookmark, ค้นหาข้อความ ฯลฯ [icon login : 178 bytes]

[icon-delete : 101 bytes]
" รายได้นักบิน "
นักบินการบินไทยมีรายได้ปีละร่วม 10 ล้านบาท
อดีตผู้จัดการใหญ่การบินไทย บอก
24 ส.ค. 56 / 17:44
0 0
jaguar [icon smile : 92 bytes] (6859) : n/a : n/a : n/a
view 2349 : discuss 8 : rating - : bookmarked 0 : vote 0 115.87.44.134

#1# - 676246 [icon-addtodelete : 101 bytes]
[member icon] อาชีพในฝันเลยครับพี่ แต่คงไม่มีโอกาสแล้ว
24 ส.ค. 56 / 20:17
0 0
MED navy [icon smile : 92 bytes] (446) : n/a : n/a : n/a
followup id 676246 171.97.202.194

#2# - 676252 [icon-addtodelete : 101 bytes]
[member icon] ได้ยินว่าคนหนีไปทำพวกสายการบินตะวันออกกลาง เงินเดือนเยอะกว่า พี่พอมีข้อมูลเพิ่มเติมไหมครับ
24 ส.ค. 56 / 23:28
0 0
Alphatio [Full speed!!] [icon smile : 92 bytes] (3374) : [ protect email from spamware ]
followup id 676252 115.87.172.194

#3# - 676257 [icon-addtodelete : 101 bytes]
[member icon] อุตสาหกรรมการบิน (Aviation Industry) มีองค์ประกอบ 3 ส่วนหลักๆ คือ 1) ด้านการผลิต (manufacturing) ผลิตชิ้นส่วน อะไหล่ เครื่องยนต์ จนถึงตัวเครื่องบิน 2) ด้านการซ่อมบำรุง (MRO Maintenance Repair Overhaul) การบำรุงรักษา ซ่อมย่อย ซ่อมใหญ่ 3) ด้านการฝึกอบรม (training) นักบิน ช่างซ่อม บุคลากรที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมการบินเป็นธุรกิจที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจค่อนข้างสูง เช่น งานซ่อมบำรุง (MRO) มีการคาดการณ์ว่าในปี 2019 ตลาดทั่วโลกจะมีมูลค่าถึง 63 พันล้านเหรียญสหรัฐ และในช่วง 20 ปีข้างหน้าเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะมีความต้องการนักบินเพิ่มอีก 185,000 คน ช่างเทคนิคอีกถึง 243,500 คน

โดยเห็นว่าในอนาคตหากประเทศไทยมีการวางแผนที่ดีและมีการผลักดันอย่างเข้มแข็ง อุตสาหกรรมการบินจะเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจ (growth engine) ของประเทศที่สำคัญ และสามารถต่อยอดจากอุตสาหกรรมรถยนต์ในปัจจุบัน แต่ที่ผ่านมายังไม่มีการวางยุทธศาสตร์เรื่องนี้อย่างจริงจัง ขณะที่ประเทศมาเลเซียเริ่มดำเนินการในเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2540 ทำให้ขณะนี้มีความก้าวหน้ากว่าไทยไปมากแล้ว แต่เชื่อว่าไทยมีจุดแข็งทั้งด้านที่ตั้งที่เป็นศูนย์กลางและแรงงานฝีมือ จึงยังสามารถสู้ประเทศอื่นได้ โดยเร่งสร้างยุทธศาสตร์เพื่อขับเคลื่อนและความชัดเจนจากภาครัฐ
25 ส.ค. 56 / 10:09
0 0
jaguar [icon smile : 92 bytes] (6859) : n/a : n/a : n/a
followup id 676257 110.169.153.40

#4# - 676258 [icon-addtodelete : 101 bytes]
[member icon] Alphatio การทำงานในอุตสาหกรรมการบินในต่างประเทศค่าจ้างสูงกว่าในไทยหลายเท่า เขารวมค่าบ้านและอื่นๆด้วย การเรียนภาษาอังกฤษ ภาษาไทยที่ดี สนใจสิ่งรอบตัวสำคัญมาก

งานทุกด้านสำคัญ มีความต้องการสูง รายได้ดีมาก สนุกกว่าหมอ ไม่ต้องการจีเนียส

ปีก่อนๆโพสท์ไว้เยอะ ลอง search ดู ย้อนหลังได้ครับ

วิศวปี 3 ไปรับถืงมหาวิทยาลัย

สาขาอื่นก็เป็นนักบินได้

รุ่นพี่ทำกันเยอะ

ต้องการคนที่มีทัศนคติเกี่ยวกีบโลกที่กว้างขวาง
25 ส.ค. 56 / 10:26
0 0
jaguar [icon smile : 92 bytes] (6859) : n/a : n/a : n/a
followup id 676258 110.169.153.40

#5# - 676259 [icon-addtodelete : 101 bytes]
[member icon] งานที่เกี่ยวข้อง เช่น บริหารสนามบิน การควบคุมการจราจรทางอากาศ การผลิตอาหาร รับเหมาทำความสะอาดเครื่องบิน น้ำมันเครื่องบิน ซื้อขายอะไหล่ อุปกรณ์ ฝืกอบรม บริหารแทกซี่ รับเหมา รปภ ธุรกิจในสนามบิน ประกันภัย งานดูแลหุ้นบริษัท การโฆษณา รับเหมาทำความสะอาด


งานการขนส่งสินค้าทางอากาศ บริการ logistics บ้านอสังหา

คิดแบบ value chain มีงานรายได้ดีมหาศาล


ที่ดิน กฎหมาย บัญชี บริหาร

จัดซื้อ คลังสินค้า การผลิต การซ่อม การขาย บริการคน ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์
25 ส.ค. 56 / 10:40
0 0
jaguar [icon smile : 92 bytes] (6859) : n/a : n/a : n/a
followup id 676259 110.169.153.40

#6# - 676262 [icon-addtodelete : 101 bytes]
[member icon] ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

คือผมกำลังจะไปเรียนวิศวะเครื่องกล และการบิน

คิดอยู่ 2 ทางคร่าวๆ
1. เลือกเอกการบิน แล้วไปสมัครนักบิน ethihad
2. เป็นช่างซ่อม

คือเท่าที่ดู นักบินน่าจะเงินเดือนเยอะกว่า แต่ก็แรงกับสุขภาพ และเวลา

พี่เห็นว่ายังไงครับ
25 ส.ค. 56 / 22:24
0 0
Alphatio [Full speed!!] [icon smile : 92 bytes] (3374) : [ protect email from spamware ]
followup id 676262 110.168.165.42

#7# - 676266 [icon-addtodelete : 101 bytes]
[member icon] # 6

โดยส่วนตัวผมนะ หลังจากที่ต้องนั่งเครื่องบินทุกอาทิตย์
ทั้งไปเช้ากลับเย็น เจอพายุ เปลี่ยน Time Zone
ไปสนามบินดึกๆ เครื่องแตะตอนตี 3
เดินไปไหนไม่ได้หลายชั่วโมง ง่วง หนวกหู และน่าเบื่อ
ตอนนี้ผมไม่ชอบขึ้นเครื่องบินเลยครับ

ความเห็นส่วนตัวของคนที่เคยแต่นั่งหนะครับ
27 ส.ค. 56 / 16:00
0 0
เบอร์10 [icon smile : 92 bytes] (7098) : n/a : n/a : n/a
followup id 676266 115.67.36.122

#8# - 676436 [icon-addtodelete : 101 bytes]
[member icon] ติดตามอ่านได้ที่fb somkiat osotsapa OSK 80
03 พ.ค. 57 / 09:35
0 0
jaguar [icon smile : 92 bytes] (6859) : n/a : n/a : n/a
followup id 676436 115.87.44.182


กระทู้นี้ต้องล็อกอินก่อนแสดงความคิดเห็นครับ

[icon login : 178 bytes]